Wednesday, December 18, 2013

Sao Kim đang "đi lùi", hãy cẩn thận!




Sao Kim đang “đi lùi”, hãy cẩn thận!

Translated: Leslie Salmon © Asbooks, Nhà Sách Chiêm Tinh

Hiện tượng Sao Kim “đi ngược” (retrograde, hoặc gọi tắt là retro) khởi nguồn từ việc tất cả các hành tinh đều di chuyển xoay quanh Mặt Trời, song với tốc độ và quỹ đạo hoàn toàn khác nhau. Đứng từ góc nhìn của Trái Đất, sẽ có lúc ta thấy Sao Kim như đang “đi ngược” bởi nó chuyển động với tốc độ chậm hơn. Cứ trung bình mỗi 18 tháng, hiện tượng này sẽ xảy ra và kéo dài từ 40 – 43 ngày. 

Lần này, Sao Kim retro vào cung Ma Kết từ ngày 21/12/2013 đến 31/1/2014. Tuy nhiên, ảnh hưởng của nó đã bắt đầu từ ngày 20/11/2013  và kéo dài đến hết ngày 4/3/2014. Trong khoảng thời  gian này, bạn sẽ đối mặt với những vấn đề sau:

- Bạn bè hay người yêu cũ lâu ngày không gặp sẽ bất ngờ xuất hiện hay chủ động nhắn tin, gọi điện thoại cho bạn

- Các mối quan hệ bắt đầu trong giai đoạn này cũng khó khăn hơn bởi bạn có xu hướng không tìm được điểm chung giữa hai người hay không thể chia sẻ được tình cảm, suy nghĩ của mình với “nửa kia”

- Tự tách biệt bản thân, cảm thấy khó bộc lộ cảm xúc và dễ rơi vào trạng thái “xì trét”

- Cảm thấy nghi ngờ và khó tin tưởng người khác

Đồng thời, đây không phải là thời điểm tốt để bạn đưa ra bất kì quyết định nào liên quan đến tình cảm hay chi tiêu. Nếu bạn lỡ tay tiêu xài quá mức để thỏa mãn những sở thích của hiện tại, bạn có thể sẽ hối hận khi giai đoạn Sao Kim retro kết thúc và tự hỏi: “Lúc ấy mình nghĩ cái quái gì vậy nhỉ?”. 

Vì thế, để được an toàn khi Sao Kim đang retro, bạn nên biết “án binh bất động” và cho bản thân thời gian để suy nghĩ. Bất kì hành động nào theo chủ nghĩa “YOLO” trong giai đoạn này đều có thể khiến bạn tiếc nuối về sau, ngay cả khi nó không để lại hậu quả quá nghiêm trọng, bởi bạn có thể sẽ phải kết thúc một mối quan hệ vốn bền vững, hay làm tổn thương người mà bạn từng rất quan tâm chỉ vì nhầm lẫn cảm xúc.

Lưu ý thêm, kế hoạch “cưa lại người cũ” hay “yêu lại từ đầu” nên được trì hoãn trong thời gian này. Rất nhiều cặp đôi vốn đã chia tay trước đó tìm về bến đỗ cũ thành công, song lại tiếp tục “đường ai nấy bước” sau khi hiện tượng Sao Kim retro kết thúc.

Một số cột mốc cần lưu ý:

- Sao Thủy thẳng hàng với Sao Kim (đang retro) vào ngày 07/01 năm sau, các vấn đề liên quan đến chuyện tình yêu (đặc biệt là với người cũ) có thể khiến bạn bối rối. Chúng sẽ không kéo dài lâu mà thường kết thúc nhanh chóng, song vẫn đủ làm bạn mệt mỏi.

- Mặt Trời trùng với Sao Kim vào ngày 11/01, rắc rối còn tồn đọng liên quan đến các mối quan hệ sẽ trở nên căng thẳng hơn. 

- Sao Kim vuông góc với Sao Hỏa vào ngày 14 - 15/01, bạn sẽ trở nên bốc đồng và hành động khó hiểu. Đồng thời, mọi người có xu hướng tìm đến bạn nhiều hơn, theo nghĩa tốt (nhờ vả) lẫn nghĩa xấu (gây sự).

- Suốt giai đoạn Sao Kim retro, hãy uốn lưỡi bảy lần trước khi nói. Nếu bạn đang khó chịu và cảm thấy hằn học với “nửa kia”, khoan đưa ra bất kì quyết định gì (như “Anh muốn chia tay” hay “Em cần thêm thời gian”), bởi bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình khi hiện tượng này kết thúc.

Hiện tượng này ảnh hưởng toàn diện lên các cung, song ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến những ai thuộc cung Kim Ngưu và Thiên Bình hoặc có Cung Mọc là Bạch Dương, Bọ Cạp, Ma Kết hay Song Tử.

.....
(Còn tiếp)

No comments:

Post a Comment