Friday, December 6, 2013

Điều giống và khác nhau giữa các cặp đối nhau...


Điều giống và khác nhau giữa các cặp đối nhau...

Translated: Leslie Salmon - © Asbooks, Nhà Sách Chiêm Tinh
- Bạch Dương và Thiên Bình:
Thiên Bình cần thời gian để xem xét các ý tưởng  của mình, trong khi nguồn năng lượng dồi dào thôi thúc Bạch Dương bắt tay vào việc; thêm nữa, Bạch Dương không ngại phải là “thợ săn” trong chuyện tình cảm, còn Thiên Bình muốn cả hai phải bỏ ra công sức ngang bằng nhau để gìn giữ mối quan hệ đó. 

Tuy nhiên, Thiên Bình và Bạch Dương đều là nhóm Thống lĩnh và ngại bày tỏ cảm xúc thật của mình cho người khác. Họ lúc nào cũng che giấu mặt nhạy cảm của mình, hay dễ cảm thấy bức xúc vì không được thấu hiểu.

- Kim Ngưu và Bọ Cạp:

Kim Ngưu khá thẳng thắn, thực tế và cần kế hoạch, bằng chứng cụ thể, trong khi Bọ Cạp khá nhạy cảm và tin vào trực giác bản thân. Kim Ngưu là tuýp người chất phác, “thô nhưng thật”, còn Bọ Cạp bên ngoài điềm tĩnh, bên trong “dậy sóng”.

Tuy nhiên, Kim Ngưu và Bọ Cạp cùng bảo thủ và cứng đầu. Trong  chuyện tình cảm, họ rất chung thủy, có tính chiếm hữu và dễ ghen tuông. 

- Song Tử và Nhân Mã:

Nhân Mã có xu hướng tách biệt để làm mình nổi bật, trong khi Song Tử thích hòa mình vào đám đông; khi cảm thấy bấp bênh, Song Tử cảm thấy sợ hãi, còn Nhân Mã còn cách bỏ chạy khỏi cảm xúc ấy. Song Tử lô-gíc và chuẩn xác, còn Nhân Mã có phần phóng khoáng và dễ tính hơn.

Tuy nhiên, Song Tử và Nhân Mã cùng thích khám phá và tò mò. Cả hai cũng rất dễ chán với những lề thói hàng ngày và khát khao được phiêu lưu để trau dồi kiến thức. 

- Cự Giải và Ma Kết:

Cự Giải biết cách thích nghi với hoàn cảnh và sẵn sàng thay đổi, trong khi Ma Kết chỉ chấp nhận thay đổi bản thân khi được lợi ích; Cự Giải dùng trực giác, còn Ma Kết suy luận lô-gíc. Thêm nữa, Ma Kết khó bày tỏ cảm xúc bản thân hơn Cự Giải.

Tuy nhiên, cả hai đều cần được cảm thấy an toàn trong chuyện tình cảm; họ luôn phải cố tỏ ra “Tôi không sao cả” khi bị người khác thờ ơ; đồng thời họ biết cách sắp xếp và sử dụng tiền nong sao cho hợp lý mà bản thân vẫn cảm thấy thoải mái.

- Sư Tử và Bảo Bình:

Bảo Bình thể hiện bản thân qua hành động, Sư Tử thể hiện bản thân bằng lời nói; Bảo Bình ngại ngùng trong việc bày tỏ tình cảm, cũng như không thấy thoải mái khi được tâng bốc (thật ra là mừng thầm), trong khi Sư Tử thấy việc được khen là bình thường, đôi khi là “đương nhiên”; Bảo Bình hoài niệm nhưng không sống trong quá khứ, Sư Tử khó lòng quay lưng với quá khứ.

Tuy nhiên, Sư Tử và Bảo Bình đều hào phóng và rộng lượng, luôn sống vì lý tưởng chung và vì cộng đồng. Cả hai cùng sáng tạo và có thể nảy ra nhiều ý tưởng, khái niệm lạ và “độc”, không đụng hàng.

- Xử Nữ và Song Ngư:

Song Ngư là người tình cảm, Xử Nữ lại khá duy lý; Xử Nữ thực tế và rõ ràng hơn Song Ngư, nhưng Song Ngư có thể nhìn bao quát hơn Xử Nữ.

Tuy nhiên, cả hai đều sẵn sàng làm mọi thứ để làm hài lòng người mà họ yêu thương; cả hai rất chần chừ trong việc thể hiện cảm xúc của mình (dù Song Ngư có “nhá hàng” một chút, còn Xử nữ thì không).


No comments:

Post a Comment