Thursday, October 10, 2013

Phân tích số liệu tội phạm theo cung hoàng đạo




Theo Jessica Ruane – Translated: Leslie Salmon © Asbooks, Nhà Sách Chiêm Tinh

Bản phân tích dựa trên số liệu 1986 tội phạm bị bắt năm 2011, do sở cảnh sát Chatham-Kent cung cấp.

Số liệu cho biết tổng số người bị bắt theo từng cung:
Hạng 1: Bạch Dương – 203 người
Hạng 2: Thiên Bình – 189 người
Hạng 3: Xử Nữ - 183 người
Hang 4: Sư Tử - 177 người
Hang 5: Song Ngư - 169 người
Hạng 6,7: Ma Kết, Bọ Cạp – 166 người
Hạng 8: Song Tử -  159 người
Hạng 9: Cự Giải – 147 người
Hạng 10: Kim Ngưu – 146 người
Hạng 11: Bảo Bình – 142 người
Hạng 12: Nhân Mã – 139 người

Mặc dù Bạch Dương vốn là một cung độc lập, hào phóng và lạc quan, nhưng tính cách bốc đồng, thất thường có thể khiến họ hành động xốc nổi, bất chấp luật pháp. Tôi cũng không quá ngạc nhiên lắm đâu khi biết Bạch Dương đứg đầu bảng xếp hạng này.

Nhà chiêm tinh học Georgia Nicols đã nói, “Bạch Dương mạnh mẽ như những chiến binh. Trong quân đội, họ đứng đầu. Họ là những nhà tiên phong, và đam mê mạo hiểm”. Có lẽ đây là lý do tại sao Bạch Dương nóng nảy ... tự chui đầu vào “rọ” cảnh sát.


Ngạc nhiên thay là Thiên Bình lại đứng thứ hai. Dĩ nhiên, cung khí tao nhã, nổi bật này phạm tội gì nhiều nhất? Đa số là trộm cắp vặt trong các cửa hàng làm đẹp, hoặc cửa hàng bán đồ gia dụng.

“Choáng” nhất là Nhân Mã, cung có số lượng tội phạm bị bắt ít nhất, trong khi bản tính của họ cũng nóng nảy không kém Bạch Dương hay Sư Tử. Georgia Nicols nhận xét, “Họ chỉ đơn giản là không bị bắt. Họ khéo lắm, họ có thể biện hộ cho bất cứ việc gì họ làm”. Vậy thì từ đây, chúng ta có thể đưa ra nhận xét rằng, Nhân Mã không phải là ít phạm tội, mà là họ ít bị bắt gặp khi phạm tội.

Tuy nhiên, sẽ rất thiển cận khi chỉ nhìn vào cung Mặt Trời của một người mà cho rằng họ có tiềm năng phạm tội. Janet Markham, chuyên ngành vụ trũ học tại Đại Học xứ Wales đã phát biểu, “Tôi không hiểu tại sao mọi người có thể cho rằng, từ cung Mặt Trời ta có thể biết được cung này phạm tội nhiều hơn cung kia. Nếu bạn muốn nhận định điều này, đáng lẽ bạn phải xem xét đến cả biểu đồ sao của họ nữa”.


Lưu ý, sở cảnh sát Chatham-Kent không hề phân loại tội phạm theo cung hoàng đạo. Họ chỉ cung cấp ngày tháng năm sinh của phạm nhân để các nhà chiêm tinh học có được số liệu cụ thể.

No comments:

Post a Comment