Monday, October 21, 2013

Khó thấu hiểu lẫn nhau...




Theo Tumblr - Translated: Leslie Salmon © Asbooks, Nhà Sách Chiêm Tinh

- Bạch Dương & Cự Giải: Bạch Dương thẳng thắn, ngạo nghễ và mạnh mẽ, trái ngược với Cự Giải khéo léo, mềm mỏng, khép kín. Cự Giải rất dễ bị tổn thương bởi lời nói của Bạch Dương, vì họ không khéo léo và đôi khi quá bộc trực; ngược lại, Bạch Dương không thích kiểu "từ từ mà tính" của Cự Giải, vì họ cảm thấy buồn chán và ngán ngẩm. Đặc biệt, trong tình yêu, Cự Giải khó mà cảm thấy an toàn được khi Bạch Dương luôn bận rộn và được vây quanh bởi nhiều đối tượng "hẹn hò tiềm ẩn", còn Bạch Dương sẽ hay đau đầu vì Cự Giải khó hiểu, không chịu bày tỏ cảm xúc. 

- Kim Ngưu & Nhân Mã: Kim Ngưu ổn định, vững chắc và tính toán, trái ngược với Nhân Mã thích rong chơi, vui vẻ và "sao cũng được". Nhân Mã không thích Kim Ngưu vì họ cần nhanh, gọn và thay đổi; ngược lại, Kim Ngưu chỉ biết tặc lưỡi với bản tính trẻ con và khó có thể nghiêm túc trong một mối quan hệ yêu đương của Nhân Mã. Đặc biệt, trong tình yêu, Kim Ngưu khó mà tin tưởng Nhân Mã được vì thói "thoắt ẩn, thoắt hiện" của họ, còn Nhân Mã sẽ sợ bị trói buộc vì tính "giữ của" của Kim Ngưu. 

- Song Tử & Bọ Cạp: Song Tử hòa đồng, vui vẻ, giỏi giao tiếp, trái ngược với Bọ Cạp kiệm lời, bí ẩn và hay dè chừng. Song Tử không thích thói giấu giếm quá mức của Bọ Cạp bởi họ rất tò mò; ngược lại, Bọ Cạp không ưa kiểu hay nói nhiều, tọc mạch của Song Tử. Đặc biệt, trong chuyện tình yêu, Bọ Cạp cũng khó có thể tin tưởng được Song Tử vì họ quá hòa đồng và luôn được vây quanh bởi các cô gái/chàng trai, còn Song Tử dễ cảm thấy "ngộp" vì thói hay ghen của Bọ Cạp. 

- Ma Kết & Thiên Bình: Ma Kết tiêu cực, cứng nhắc và truyền thống, trái ngược với Thiên Bình mộng mơ, vui vẻ và phóng khoáng. Ma Kết không thích sự bay bổng, lãng mạn quá mức của Thiên Bình; ngược lại, Thiên Bình không chịu nổi tính "tình cảm nhiều mà không nói được bao nhiêu" của Ma Kết. Đặc biệt, trong chuyện tình yêu, Ma Kết dễ khiến Thiên Bình cảm thấy không được quan tâm, còn Thiên Bình hay làm Ma Kết mệt mỏi khi phải đuổi theo suy nghĩ mơ mộng của họ. 

- Xử Nữ & Bảo Bình: Xử Nữ cầu toàn, nề nếp và trầm tính, trái ngược với Bảo Bình hòa đồng, "lập dị", đơn giản. Bảo Bình không thích kiểu hay ghen của Xử Nữ; ngược lại, Xử Nữ không chịu được tính bay nhảy và cứng đầu của Bảo Bình. Đặc biệt, trong chuyện tình yêu, Bảo Bình sẽ thấy khó hiểu và mệt mỏi trước Xử Nữ nghĩ nhiều, còn Xử Nữ hay hiểu lầm vì cách bày tỏ tình cảm không-giống-ai của Bảo Bình.

- Song Ngư & Sư Tử: Song Ngư nói ít hiểu nhiều, trầm tính và đa cảm, trái ngược với Sư Tử ngay thẳng, tự tin và hóm hỉnh. Sư Tử không hiểu được Song Ngư tâm trạng biến đổi thất thường, khi thế này lúc thế nọ; ngược lại, Song Ngư sợ phải đối diện với sự thật mất-lòng mà Sư Tử thường thẳng thắn nói ra. Đặc biệt, trong chuyện tình yêu, Sư Tử dễ mệt mỏi vì Song Ngư không bày tỏ lòng mình, còn Song Ngư sẽ không thích khi Sư Tử có quá nhiều "anh trai/em gái". 

No comments:

Post a Comment