Thursday, October 10, 2013

12 chòm sao & sự xấu tính


Bạn có tin rằng xu hướng xấu tính của bạn có thể phụ thuộc vào ngày sinh, hay nói chính xác hơn là 12 cung hoàng đạo? Thực chất, điều này là hoàn toàn chính xác. Song, nếu như gộp chung tất cả mọi người và quy chụp cho họ, khẳng định họ sởhữu một tính xấu nào đó thì thật là vô lý.

Bài viết này được viết dựa trên tinh thần chia sẻ, để mong rằng các bạn có thể rút ra được kinh nghiệm cho bản thân, chứ không phải mang tính chất phê phán hoặc “chụp mũ” 12 cung hoàng đạo.

Theo J Michael Brown – Translated: Leslie Salmon © Asbooks, Nhà Sách Chiêm Tinh

Ma Kết là “con ong chăm cày”. Vậy thì, theo chiêm tinh học mà nói, mọi người thường xem Ma Kết là những kẻ nghiện việc. Họ tham vọng, và lúc nào cũng có trách nhiệm với chính công việc mà mình làm. Họ không cần biết việc ấy tốn của họ bao nhiêu thời gian, miễn là họ nghĩ họ “cần” hoàn thành, thì họ sẽ gồng mình lên để làm nốt việc. Thực chất, ngay cả khi làm việc xong, họ vẫn sẽ có xu hướng muốn đảm đương thêm những việc khác. Vào cuối ngày, thay vì rời công ty để về nhà, thì Ma Kết tham vọng lại muốn tìm thêm việc để làm, và điều này khiến họ không có đủ thời gian để ở cạnh gia đình, hoặc nói chính xác hơn là, tổ ấm của họ đang bị bỏ mặc.

Bảo Bình là những người độc lập. Thông thường, độc lập là một đức tính tốt. Tuy nhiên, Bảo Bình có xu hướng tách biệt mình khỏi đám đông và tự nhốt mình trong một cái “lồng” riêng biệt. Vì thế, ngay cả khi họ luôn nảy ra những ý tưởng đặc biệt và không-đụng-hàng, tập tính nổi bật này khiến họ gần như phải “độc bước” trong suốt chặng đường dài. Nếu không muốn tình trạng này kéo dài, Bảo Bình cần học cách trân trọng những người xung quanh và dành thời gian cho họ nhiều hơn.

Những người thuộc cung Song Ngư thường có xu hướng nghiện rượu hoặc tìm đến rượu để giải sầu. Dĩ nhiên, những biện pháp cai nghiện rượu đều có thể được áp dụng đối với họ, và họ sẽ cai được một thời gian. Song, thói quen và cơn thèm rượu có thể biến họ thành những con cá quen bơi theo dòng nước, và ngưng rượu hẳn không phải là chuyện mà họ nghĩ họ có thể làm.

Bất kỳ ai sinh ra thuộc cung Bạch Dương đều có xu hướng ích kỷ và sống cho bản thân. Tức là, ngay cả khi họ có nghĩ đến bạn bè, thì bản thân họ vẫn luôn được đặt lên đầu với tiêu chí “Người không vì mình thì trời tru đất diệt”. Dĩ nhiên, xem trọng bản thân mình là một điều tốt, nhưng nếu thái quá điều này lên, Bạch Dương vô tình sẽ biến mình thành con người ích kỷ và có thể bị xa lánh. Cách tốt nhất giúp họ hạn chế tính xấu này là hãy biết cảm thông và quan tâm đến người khác nhiều hơn.

Người thuộc cung Kim Ngưu có xu hướng hơi bừa bộn. Dĩ nhiên, họ vẫn biết chỗ mà họ đã để những món đồ thuộc quyền sở hữu của họ, nhưng trong mắt người khác, việc cẩu thả và bừa bộn như vậy trông rất thiếu thẩm mỹ. Cách tốt nhất là hãy hướng dẫn cho họ cách sống sao cho ngăn ngắp hơn. Và đáng mừng hơn là, trong tất cả những tính “xấu” đã được liệt kê, thì kém ngăn nắp là tính xấu đỡ gây hại nhất.

Các Song Tử có thể có chung mình tính xấu là khá thờ ơ, và đôi khi bản tính này khiến bạn có cảm giác như mình đang nói chuyện với một cái thùng cạc-tông, khi người bên kia cứ “ừ hử” rồi tâng theo những gì bạn nói. Đây là đặc điểm thường dễ gặp ở các Song Tử, nhưng nếu bạn bực tức rồi bỏ mặc họ, họ sẽ tìm mọi cách để được bạn chú ý và quan tâm hơn. Họ có đặc điểm này là do Song Tử vốn rất “ham vui”, và họ chỉ thích nghe những gì mà họ có thể “bà tám” lại được với người khác.

Cự Giải thường thích ăn ngọt, tuy nhiên, họ có thể vì thế mà nghiện các loại trái cây tiết ra đường. Những người thuộc cung này cũng có xu hướng ăn nhiều hơn và đôi khi không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Và cuối cùng là, bất kỳ người nào có cung Mặt Trời là Cự Giải đều có xu hướng muốn hút thuốc (hoặc hút thuốc rồi, nhưng hút nhiều hơn hẳn) so với các cung khác.

Đặc tính xấu nổi bật của Sư Tử là “nổ banh nhà lầu”, hay nói chính xác hơn là ảo tung chảo. Họ không thể nào ngừng nói về bản thân mình, và luôn tự nghĩ mình là bá chủ trong bất kỳ lĩnh vực nào mà họ tham gia. Họ sẽ không ngừng khoe khoang về tài năng của mình, trừ khi bạn có thể khiến họ tập trung hơn vào những việc khác, thay vì cứ chăm chăm vào ngồi nói chuyện về thành quả của bản thân.

Tính cầu toàn của Xử Nữ là điều không thể không bàn đến. Dĩ nhiên, tùy thuộc vào quan điểm của bạn mà sự cầu toàn có thể là “tốt” hoặc “xấu”. Sự cầu toàn giúp Xử Nữ nghiêm túc làm việc có trách nhiệm và tỉ mỉ hơn, nhưng cũng có thể khiến họ chăm chăm soi mói vào cách làm việc của người khác rồi phê phán, chỉ trích và phàn nàn. Cách tốt nhất giúp họ thư giãn là được hoạt động trong những môi trường năng động và vui vẻ.

Thiên Bình là cung hoàng đạo có khiếu thẩm mỹ cao và vô cùng yêu cái đẹp. Vì thế, họ sẽ có xu hướng dễ nghiện shopping hơn các cung khác, đồng thời sẽ tiêu tiền vô tội vạ, tiêu không biết dừng lại vì sự nghiệp “mua hàng độc – đẹp” của mình. Nếu không biết kìm hãm bản tính này của Thiên Bình, họ có thể sẽ khiến gia đình, lẫn bạn phải sạt nghiệp vì nhu cầu mua sắm của họ. Đối với Thiên Bình, “có nhiều tiền trong túi” đôi khi là điều xa xỉ, vì họ có thể sẽ giàu sang đầu tháng, đói cuối tháng.

Những người thuộc cung Bọ Cạp với bản tính hiền (nhưng không lành) và lầm lì, im lặng thường sẽ rất khủng khiếp khi cáu giận, bộc phát. Họ có xu hướng giữ cơn giận của mình trong một thời gian dài, quan sát hành động của đối phương và sau đó thì …có trời mới biết được là họ đang định làm gì để “bày tỏ” cơn giận của mình. Cách tốt nhất là các Bọ Cạp cần biết thư giãn và suy nghĩ thoáng hơn để có thể hạn chế được tính xấu này.

Các Nhân Mã vốn rất hăng hái và nhiệt tình, tuy nhiên sự nhiệt tình của họ lại được bộc lộ quá rõ khi họ …bày tỏ quan điểm. Điều này khiến cho họ có xu hướng thẳng thắn quá mức, khiến đối phương bị đơ (trong những mối quan hệ có tuổi thọ ngắn) và tổn thương sâu sắc (trong những mối quan hệ có tuổi thọ dài). Lời khuyên cho Nhân Mã là hãy biết uốn lưỡi bảy lần trước khi nói, đồng thời điều khiển nhiệt huyết của bản thân. Bất cứ cái gì “quá” đều không tốt.

No comments:

Post a Comment